Niacinamide thu nhỏ lỗ chân lông, giảm mụn, mờ thâm hiệu quả

Niacinamide thu nhỏ lỗ chân lông hay giảm mụn, mờ thâm là những tác dụng tuyệt vời mà tinh chất này mang lại cho làn da. Cùng tìm hiểu chi tiết những công dụng nổi bật này qua phần bài viết sau đây.

Nguyên nhân lỗ chân lông to

Tình trạng lỗ chân lông to khiến các nàng tự ti

Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗ chân lông to:

Thời tiết

Thời tiết nóng bức, hàm lượng tia UV cao sẽ gây sạm đen khi bạn tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên trong thời gian dài. Ngoài ra, tia UV còn khiến da bị tổn thương, mất nước, mất tính đàn hồi. Lớp mô dưới da teo lại, da trở nên dày hơn, lỗ chân cũng giãn nở ra.

Tác động có hại từ môi trường bên ngoài

Việc thường xuyên tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, ô nhiễm, khói bụi sẽ gây nên tình trạng viêm da, nổi mụn, tắc nghẽn lỗ chân lông và thúc đẩy quá trình lão hóa da nhanh chóng.

Da tiết quá nhiều dầu

Khi da tiết nhiều dầu hơn mức bình thường sẽ khiến cho lỗ chân lông phải hoạt động nhiều hơn để có thể bài tiết hết lượng dầu thừa. Do tuyến bã nhờn hoạt động quá mức nên lỗ chân lông cũng phải mở ra để tiết dầu.

Chăm sóc da không đúng cách

Việc chăm sóc da không đúng cách như thoa nhiều kem, phấn để che phủ những vùng có lỗ chân lông to. Tuy nhiên lớp phấn, kem này làm cho lỗ chân lông ách tắc, bí bách dẫn đến giãn to ra. Ngoài ra, việc tẩy trang không kỹ vừa gây ra mụn, làm da yếu đi, vừa kích thích tăng kích thước lỗ chân lông.

Do quy trình lão hóa da

Quá trình lão hóa da sẽ dẫn đến lượng collagen và elastin trong cơ thể cũng dần dần mất đi và cũng không được sản sinh ra nhiều nữa. Điều này dẫn đến tình trạng lớp da không được săn chắc, bề mặt da dần mất đi sự đàn hồi, làm cho các lỗ chân lông giãn to hơn.

Do chế độ sinh hoạt không khoa học

Chế độ sinh hoạt thiếu khoa học như thức khuya, ngủ không đủ giấc, ăn nhiều đồ ăn cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ… là những nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da, trong đó bao gồm cả tình trạng lỗ chân lông to. 

Cơ chế niacinamide thu nhỏ lỗ chân lông

Trong giới làm đẹp, Niacinamide rất nổi tiếng, được nhiều chị em săn lùng và được dùng nhiều trong các sản phẩm dưỡng trắng, điều trị các vấn đề về mụn, nám, chàm, … Đây là một dẫn xuất của vitamin B3, tự nhiên, lành tính, an toàn đối với làn da.

Vì thế nhiều chị em thắc mắc Niacinamide có thu nhỏ lỗ chân lông không?

Niacinamide giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả 

Theo đó, Niacinamide hoạt động theo cơ chế tăng cường giữ nước, duy trì độ ẩm để giảm tiết dầu nhờn thừa trên da và thu nhỏ lỗ chân lông để bụi bẩn không còn cơ hội bám víu. Từ đó giúp làm se khít lỗ chân lông một cách tối ưu.

Bên cạnh đó, Niacinamide còn có khả năng nâng đỡ cấu trúc da, tái tạo da, làm mờ các vết thâm sạm, mẩn đỏ do mụn, giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh, mịn màng, sáng bóng. Vì thế bạn có thể dùng Niacinamide kiềm dầu hay trị thâm mụn bằng Niacinamide, tuy nhiên nếu là newbie bạn đừng quên tham khảo cách dùng Niacinamide trước để giúp chọn được sản phẩm phù hợp và biết cách dùng hiệu quả.

Serum 3 trong 1: thu nhỏ lỗ chân lông – giảm mụn – mờ thâm

Công dụng nổi bật

Niacinamide NAG Ampoule Anti Blemish có các tác dụng nổi bật đối với làn da có thể kể đến như:

  • Làm sáng và đều màu da, giảm mờ thâm mụn chỉ sau 7 ngày sử dụng 
  • Giảm mụn viêm và ngăn ngừa mụn mới hiệu quả 
  • Niacinamide se khít lỗ chân lông lên đến 30% 
  • Tác động lên tuyến bã nhờn giúp giảm tiết dầu, giảm viêm, giám thâm đỏ

Thành phần nổi bật

Niacinamide NAG Ampoule Anti Blemish được cấu tạo từ các thành phần bao gồm: 

  • 10% Niacinamide + N-Acetyl Glucosamine: có tác dụng làm mờ thâm mụn, tăng cường làm sáng da.
  • Azelaic Acid: làm giảm các vết thâm đỏ và thúc đẩy da sáng khỏe. 
  • 5 loại thảo mộc từ nhật: giúp sáng da và chống oxy hóa dưới da 

Hướng dẫn sử dụng

  • Bước 1: Nhỏ 2 – 3 giọt serum ra tay hoặc trực tiếp lên da
  • Bước 2: Thoa đều lên mặt rồi kết hợp massage nhẹ nhàng giúp serum thẩm thấu vào da vào da dễ dàng hơn.

Lưu ý đối với những người mới làm quen với Niacinamide thì nên nhỏ serum vào tay thay vì thoa trực tiếp lên mặt để thử phản ứng của da.

Bí quyết ngăn ngừa lỗ chân lông to 

Lưu ngay bí quyết chăm sóc da đúng cách để phòng ngừa lỗ chân lông to 

Để phòng ngừa lỗ chân lông to hơn bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau:

  • Không nên sử dụng mỹ phẩm dạng kem: Bởi nó có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông đối với những bạn thuộc nhóm da dầu. Nên sử dụng mỹ phẩm dạng serum để phòng ngừa lỗ chân lông to hơn.
  • Không để da mặt quá khô: Khi da mặt khô dầu sẽ tiết ra nhiều hơn, gây bít tắc lỗ chân lông. Cần sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm cho da, giảm tiết dầu, cho làn da căng mịn, giữ độ se khít của lỗ chân lông.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Cần sử dụng kem chống nắng với độ che phủ ít nhất là SPF 30 để da không bị tổn hại. Bên cạnh đó, bạn cũng cần trang bị kính mắt, khẩu trang và quần áo đầy đủ khi ra ngoài trời. 
  • Ăn uống khoa học: Để phòng ngừa lỗ chân lông to bạn có thể thực hiện bằng chế độ ăn uống khoa học như: ăn rau ranh, chất đạm, chất béo tự nhiên trong các bữa ăn hàng ngày. 

Một số thực phẩm như: bông cải xanh, cải mầm, cà rốt, cá hồi, các loại đậu… là những thực phẩm chứa nhiều vi chất giúp da sáng màu và lỗ chân lông se khít hơn.

Như vậy qua nội dung bài viết bạn đọc đã được tìm hiểu về Niacinamide thu nhỏ lỗ chân lông, làm giảm mụn, mờ thâm hiệu quả. Hãy lựa chọn sản phẩm với nồng độ Niacinamide phù hợp để mang đến hiệu quả tốt nhất cho làn da bạn nhé.

bài viết liên quan